- This event has passed.
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “การจัดองค์ประกอบและออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ให้ทันสมัยและสวย ด้วย Adobe InDesign รุ่นที่ 1” (Online)
กรกฎาคม 29, 2021 @ 9:00 am - กรกฎาคม 30, 2021 @ 4:00 pm
หลักการและเหตุผล
ปัจจุบันโปรแกรม Adobe inDesign CC เป็นโปรแกรมสำหรับงานด้านสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีประสิทธิภาพสูง เหมาะสำหรับการออกแบบเอกสาร หรือ การจัดเลย์เอาต์เอกสาร สามารถตอบสนองการใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์ เนื่องจากมีเครื่องมือที่ใช้งานและเข้าใจง่าย ทำงานได้อย่างรวดเร็ว ทางคณะฯ จึงจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร“การจัดองค์ประกอบและออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ให้ทันสมัยและสวย ด้วย Adobe InDesign รุ่นที่ 1” (Online)ระยะเวลา 2 วัน โดยมีการปฏิบัติ 4 Workshops ซึ่งการอบรมจะเรียนรู้ตั้งแต่เบื้องต้น เช่น การปูพื้นฐานสู่การเป็น Graphic Designer, สีสันการสื่อความหมายในอารมณ์, การใช้งานโปรแกรม, เทคนิคการทำงานกับภาพประกอบแบบต่าง ๆ, การ Export ไฟล์งานในลักษณะต่าง ๆ รวมถึงการสอดแทรกเทคนิคที่จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้สร้างสรรค์ผลงานให้สวยงาม
หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ
- ผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับการออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ การประชาสัมพันธ์ข้อมูล ข่าวสาร นักเรียน หรือนักศึกษา
กำหนดการ
วันที่ 29 – 30 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.00 – 16.00 น.
วันที่ 1
เวลา | หัวข้อวิชา |
9.00 – 10.30 |
|
10.30 – 10.45 | พักรับประทานอาหารว่าง (ตามอัธยาศัย) |
10.45 – 12.00 | เรียนรู้และฝึกปฏิบัติใช้งานเครื่องมือของโปรแกรม ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์
|
12.00 – 13.00 | รับประทานอาหารกลางวัน (ตามอัธยาศัย) |
13.00 – 14.30 | เรียนรู้ ทฤษฎี Layout Design |
14.30 – 14.45 | พักรับประทานอาหารว่าง (ตามอัธยาศัย) |
14.45 – 16.00 | เรียนรู้และฝึกปฏิบัติใช้งานเครื่องมือของโปรแกรม ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์
|
วันที่ 2
เวลา | หัวข้อวิชา |
9.00 – 10.30 |
|
10.30 – 10.45 | พักรับประทานอาหารว่าง (ตามอัธยาศัย) |
10.45 – 12.00 | เรียนรู้และฝึกปฏิบัติใช้งานเครื่องมือของโปรแกรม ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์
|
12.00 – 13.00 | รับประทานอาหารกลางวัน (ตามอัธยาศัย) |
13.00 – 14.30 |
|
14.30 – 14.45 | พักรับประทานอาหารว่าง (ตามอัธยาศัย) |
14.45 – 16.00 | เรียนรู้และฝึกปฏิบัติใช้งานเครื่องมือของโปรแกรม ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์
|
วิทยากร
คุณดวงหทัย แพงจิกกรี
คุณคุณีกร อินพาเพียร
ผู้ช่วยวิทยากร
วิธีชำระเงิน
อัตราค่าธรรมเนียม | หลักฐานและวิธีการชำระเงิน |
นักศึกษา ม.มหิดล 1,440 บาท | สแกน Qr Code กรณีผู้เข้าอบรม ไม่สะดวกโอนผ่าน Qr Code ให้ดำเนินการผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร เท่านั้น ชื่อบัญชี “มหาวิทยาลัยมหิดล” ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 016-300325-6 สาขา “ ศิริราช ” หรือ ชำระเป็นเงินสด ณ คณะ ICT หลักฐานที่ใช้
|
บุคลากรและศิษย์เก่า ม.มหิดล 1,620 บาท | ใช้วิธีการตัดโอนเงินระหว่างหน่วยงาน หลักฐานที่ใช้
ตัดโอนลงนามอนุมัติ โดยผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด
หรือ สแกน Qr Code กรณีผู้เข้าอบรม ไม่สะดวกโอนผ่าน Qr Code ให้ดำเนินการผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร เท่านั้น ชื่อบัญชี “มหาวิทยาลัยมหิดล” ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 016-300325-6 สาขา “ ศิริราช ” หรือ ชำระเป็นเงินสด ณ คณะ ICT หลักฐานที่ใช้
|
บุคคลทั่วไป 1,800 บาท | สแกน Qr Code กรณีผู้เข้าอบรม ไม่สะดวกโอนผ่าน Qr Code ให้ดำเนินการผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร เท่านั้น ชื่อบัญชี “มหาวิทยาลัยมหิดล” ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 016-300325-6 สาขา “ ศิริราช ” หรือ ชำระเป็นเงินสด ณ คณะ ICT หลักฐานที่ใช้ 1. สำเนาใบโอนเงิน |
Email สำเนาเอกสารหลักฐานมาที่ sarachaya.chi@mahidol.ac.th, den.tup@mahidol.ac.th |
หลักเกณฑ์การคืนเงินค่าลงทะเบียนฝึกอบรม
กรณีผู้เข้ารับการฝึกอบรม ไม่สามารถเข้ารับการฝึกอบรมได้ ให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมแจ้งความประสงค์ขอคืนเงินค่าลงทะเบียนเป็นลายลักษณ์อักษรต่อผู้จัดฝึกอบรมรับทราบ โดยมีหลักเกณฑ์ ดังนี้
ระยะเวลาแสดงความประสงค์ขอคืนเงิน | อัตราที่คืน |
1. ไม่น้อยกว่า 7 วันก่อนวันจัดฝึกอบรม | 100 % |
2. น้อยกว่า 7 วันก่อนวันจัดฝึกอบรม | 75 %
**เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการดำเนินงาน |
หมายเหตุ :
- กรณีคณะประกาศยกเลิกโครงการหรือหลักสูตรอบรม คณะจะคืนเงินค่าลงทะเบียนเต็มจำนวน
- กรณีโครงการหรือหลักสูตรอบรมที่คณะประกาศเลื่อนจัด และผู้เข้ารับการอบรมมีความประสงค์จะขอคืนเงินค่าลงทะเบียน คณะจะคืนเงินค่าลงทะเบียนเต็มจำนวน
รูปแบบการเรียน Online
- การอบรม Online หลักสูตรนี้ จะสอนผ่านช่องทาง Webex Meetings กลุ่มปิด สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนมาเท่านั้น
- รหัสสำหรับเข้ากลุ่ม จะส่งให้ทุกท่านที่ลงทะเบียนเข้ามาในระบบเรียบร้อยแล้ว โดยจะส่งให้ทาง Email ที่ท่านได้ระบุไว้ตอนลงทะเบียน ก่อนวันอบรม 1 สัปดาห์ หากไม่ได้รับสามารถ Email มาที่ den.tup@mahidol.ac.th หรือ โทร. 095-437-7275
- สมัครเข้าใช้งาน Webex Meetings ได้ที่ https://www.webex.com/ (ขอแนะนำให้ติดตั้งโปรแกรมลงในเครื่อง)
อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม
เนื่องจากเป็นการอบรมแบบ Workshop ขอให้ท่านเตรียมอุปกรณ์ ดังนี้
- Smart Phone หรือ Notebook หรือ PC หรือ Tablet สำหรับเปิดดูการบรรยาย
- Notebook หรือ PC สำหรับภาคปฏิบัติ ที่ลงโปรแกรม Adobe InDesign CC เรียบร้อยแล้ว
Details
- Start:
- กรกฎาคม 29, 2021 @ 9:00 am
- End:
- กรกฎาคม 30, 2021 @ 4:00 pm
- Event Category:
- Upcoming Training Courses