เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อทำให้คุณมีประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ โปรดคลิก “ยอมรับ”

อาจารย์คณะ ICT ม.มหิดล (ICT Mahidol) ได้รับเชิญเป็นวิทยากรในกิจกรรม “การให้ความรู้และถอดบทเรียนเกี่ยวกับการป้องกันและการตอบสนองต่อเหตุการณ์ความมั่นคงไซเบอร์ของพื้นที่พญาไท”

วันที่ 3 และ 19 กรกฎาคม 2566 อาจารย์ผกาพร เพ็งศาสตร์ รองคณบดีฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานและเทคโนโลยี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล (ICT Mahidol) ได้รับเชิญเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ และถอดบทเรียนเกี่ยวกับการป้องกันและการตอบสนองต่อเหตุการณ์ความมั่นคงไซเบอร์ของพื้นที่พญาไท ร่วมกับ อาจารย์ ดร. นายแพทย์นวนรรน ธีระอัมพรพันธุ์ รองคณบดีฝ่ายปฏิบัติการ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ในฐานะผู้แทนหัวหน้าคณะบริหารความต่อเนื่องพื้นที่พญาไท ณ ห้องประชุม Bits & Bytes Hall และ ห้องประชุม Grand Auditorium ชั้น 4 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา) และในรูปแบบออนไลน์ ผ่านโปรแกรม Webex Meetings

การอบรมในครั้งนี้ จัดโดยคณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้แก่ผู้บริหารของส่วนงานการบริหารความต่อเนื่องในการดำเนินงาน (Business Continuity Management: BCM) และผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดทำแผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan: BCP) ของส่วนงานทั้ง 9 ส่วนงานในพื้นที่พญาไท ได้แก่ คณะวิทยาศาสตร์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร คณะสาธารณสุขศาสตร์ คณะเวชศาสตร์เขตร้อน คณะทันตแพทยศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ วิทยาลัยการจัดการ สถาบันวิทยาศาสตร์การวิเคราะห์และตรวจสารในการกีฬา ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ ในมหาวิทยาลัยมหิดล ได้แก่ กองเทคโนโลยีสารสนเทศ กองทรัพยากรบุคคล กองคลัง กองบริหารการศึกษา กองบริหารงานทั่วไป ศูนย์บริหารจัดการความเสี่ยง และหน่วยงานภายนอก สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.) (DGA) ได้ร่วมกันถอดบทเรียนจากเหตุการณ์ Cyber Attack ของหน่วยงานที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความรู้ด้าน Cybersecurity เพื่อเพิ่มองค์ความรู้ การเฝ้าระวัง การตอบสนอง และการป้องกันต่อเหตุการณ์ความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์