เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อทำให้คุณมีประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ โปรดคลิก “ยอมรับ”

คณะ ICT ม.มหิดล (ICT Mahidol) ร่วมแนะนำหลักสูตร ICT นานาชาติ ในงาน “Thai Universities Promotion Seminar (TUPS) ประจำปี 2023” ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน

วันที่ 24 – 26 มิถุนายน 2566 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล (ICT Mahidol) มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย ดร. พิสิฐ ไพรวัฒนา ผู้ช่วยคณบดี ฝ่ายสื่อสารองค์กรและเทคโนโลยีสื่อ และ ดร. ทิพาจินต์ ไทยพิสุทธิกุล ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริการวิชาการและถ่ายทอดเทคโนโลยี เข้าร่วมแนะนำหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT หลักสูตรนานาชาติ) พร้อมด้วย ผศ.ดร. ปฐมพงษ์ แสงวิไล ผู้ช่วยคณบดี คณะวิทยาศาสตร์ อ.ดร. ฒนันท์ วาริทนันท์ ประธานหลักสูตรวัสดุศาสตร์และวิศวกรรมนาโน (หลักสูตรนานาชาติ) เข้าร่วมแนะนำหลักสูตรการเรียนการสอนของ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ ดร.ประทีป ว่องวีระยุทธ์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล วิทยาลัยนานาชาติ เข้าร่วมแนะนำหลักสูตรการเรียนการสอนของวิทยาลัยนานาชาติ (MUIC) มหาวิทยาลัยมหิดล ให้กับนักเรียนและผู้ปกครองของสาธารณรัฐประชาชนจีน ในงาน “Thai Universities Promotion Seminar (TUPS)” ที่จัดขึ้น ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยได้รับเกียรติจาก Ms. Ma Chi, Director of Yunnan Around Asia International Education Center (YAAE) เป็นผู้ต้อนรับและนำเยี่ยมชม YAAE Learning Center

ภายในงาน ผู้แทนจากคณะ ICT ได้รับการต้อนรับจากเจ้าภาพ YAAE เป็นอย่างดี และได้พบกับนักเรียนที่มีศักยภาพที่สนใจจะศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยมหิดลในอนาคตเป็นจำนวนมาก โดยผู้ปกครองและนักเรียนให้ความสนใจและสอบถามเกี่ยวกับเกณฑ์การรับสมัคร อัตราการได้งานหลังสำเร็จการศึกษา ทุนการศึกษา และข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนการสอนของคณะ ICT จากนั้น ผู้แทนจากคณะ ICT ยังได้พบกับ Mr. Yuanqin Yang ศิษย์เก่าของคณะ ซึ่งรับหน้าที่ช่วยงานในครั้งนี้ ได้ช่วยให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับผู้ที่สนใจสมัครเข้าศึกษาต่อที่คณะ ICT นอกจากนี้ ทีม YAAE และคณะ ICT ยังได้ร่วมพูดคุยหารือถึงกิจกรรมและความร่วมมือในด้านต่างๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนในอนาคตต่อไป

งาน “Thai Universities Promotion Seminar (TUPS)” เป็นงานแนะแนวการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นโดย Yunnan Around Asia International Education Center โดยมีผู้แทนจาก 5 มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทย ได้แก่ มหาวิทยาลัยมหิดล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าร่วมงานดังกล่าวเป็นประจำทุกปี