เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อทำให้คุณมีประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ โปรดคลิก “ยอมรับ”

คณะ ICT ม.มหิดล (ICT Mahidol) จัดกิจกรรม Authentic Workshop ในหัวข้อ “ICT Mahidol x AppMan: SaaS Application Design”

วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) มหาวิทยาลัยมหิดล จัดกิจกรรม Authentic Workshop: ICT Mahidol x AppMan: SaaS Application Design ให้แก่นักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT นานาชาติ) และหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการและเทคโนโลยีดิจิทัล (DST หลักสูตรไทย) โดยได้รับเกียรติจาก ดร. ปวิตรา เลี่ยมรักษ์ รองคณบดีฝ่ายบริหารการศึกษา และรักษาการแทนรองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและสร้างความผูกพันกล่าวต้อนรับวิทยากรและนักศึกษา

กิจกรรมดังกล่าว ได้รับเกียรติจากคุณกิตติพงษ์ ศรีกิตติชัย Lead Engineer บริษัท แอพแมน จำกัด (AppMan Co., Ltd.) เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ B2B SaaS: What, Why and How? พร้อมทั้งสอนให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติจริงในหัวข้อ Identity and Access Management Service ส่วนในช่วงท้ายของการอบรม ได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถาม รวมถึงพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์การทำงาน ณ ห้อง Lab 103 คณะ ICT มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีนักศึกษาเข้าอบรมจำนวน 39 คน

กิจกรรม Authentic Workshop: ICT Mahidol x AppMan: SaaS Application Design เป็นกิจกรรมส่งเสริมความร่วมมือระหว่างคณะ ICT มหาวิทยาลัยมหิดล และบริษัท แอพแมน จำกัด ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษามีโอกาสทำความรู้จักเกี่ยวกับการให้บริการด้านซอฟท์แวร์ระหว่างบริษัทกับบริษัท (Business-to-Business Software-as-a-Service หรือ B2B SaaS) และเรียนรู้ลงมือฝึกปฏิบัติจริงกับผู้ที่อยู่ในสายงานด้านเทคโนโลยีโดยตรงโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษามีแนวทางในการค้นหาตัวเอง และค้นหาสายงานที่ชอบสำหรับการตัดสินใจเลือกอาชีพต่อไปในอนาคต