เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อทำให้คุณมีประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ โปรดคลิก “ยอมรับ”

คณะ ICT ม.มหิดล (ICT Mahidol) จัดกิจกรรม “ICT Mahidol Online Short Course: Creative Coding with Processing and Usability of Thing” ให้กับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ในรูปแบบออนไลน์

วันที่ 27 ธันวาคม 2564 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) มหาวิทยาลัยมหิดล จัดกิจกรรม “ICT Mahidol Online Short Course” ซึ่งเป็นการอบรมให้ความรู้ในหัวข้อ “Creative Coding with Processing and Usability of Thing” ให้กับนักเรียนไทย และนักเรียนต่างชาติ ที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) โดยมี ดร. พิสิฐ ไพรวัฒนา และ ดร. พิไลลักษณ์ ปันภัทรทรัพย์ อาจารย์ประจำกลุ่มวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ เป็นวิทยากรบรรยาย โดยในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมอบรมในรูปแบบออนไลน์ ด้วยโปรแกรม Webex Meetings จำนวน 31 คน

กิจกรรม “ICT Mahidol Online Short Course” มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้การเรียนการสอนของคณะ ICT และได้พัฒนาความรู้และทักษะทางด้านเทคโนโลยี โดยกิจกรรมดังกล่าวฯ มีกำหนดจัดขึ้นเดือนละ 1 ครั้ง ซึ่งการอบรมในครั้งต่อไป จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 19 มกราคม 2565 ในหัวข้อ “Basic Programming: Python” ทั้งนี้ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่สนใจเข้าร่วมอบรมกับคณะ ICT สามารถติดตามรายละเอียดหัวข้อการอบรมในแต่ละเดือนได้ที่ Facebook Page: Faculty of ICT, Mahidol University และ Line Official Account: @ictmahidol