Get A Grip On Tech, Get A Brighter Future @ICT Mahidol
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (หลักสูตรนานาชาติ) มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เป็นหลักสูตรที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อในการเรียนการสอนทุกวิชา ทำให้บัณฑิตมีความสามารถในการสื่อสารทั้งการฟัง พูด อ่าน และเขียนภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่สำคัญสำหรับการทำงานและสามารถแข่งขันในระดับสากลได้ โดยหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (หลักสูตรนานาชาติ) มีสาขาวิชาต่างๆ รวม 8 สาขาวิชา ให้นักศึกษาเลือกเรียน แบ่งออกเป็น Core Tracks 4 สาขาวิชา และ Applied Tracks 4 สาขาวิชา
กำหนดการรับสมัครเข้าศึกษาต่อ
สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) หลักสูตรนานาชาติ คณะ ICT มหาวิทยาลัยมหิดล ปีการศึกษา 2567
รอบ | (1) ICT – Portfolio | (2) MU –Portfolio (TCAS1) | (3) ICT – รับตรง จัดสอบ | (4) MU –โควตา (TCAS2) | (5) Admissions (TCAS3) | (6) Direct Admission (TCAS4) | (7) International |
ช่วงเวลารับสมัคร | 1 - 19 ก.ย. 66 | รอบ 1/1: 2 - 16 ต.ค. 66 | ก.พ. 67 | 20 มี.ค. - 8 เม.ย. 67 | 6 - 12 พ.ค. 67 | มิ.ย. 67 | 1 ก.ย. 66 - 31 พ.ค. 67 |
วุฒิการศึกษา |
|
|
|
|
|
|
|
GPA | ≥ 2.50 (4 เทอม) | ≥ 2.50 (4 เทอม) | GPA ≥ 2.50 (5 เทอม) |
| GPA≥ 2.50 (6 เทอม) | GPA≥ 2.50 (6 เทอม) | GPA ≥ 2.50 หรือเทียบเท่า |
ช่องทางการสมัคร | Website คณะ ICT www.ict.mahidol.ac.th | Website คณะ ICT www.ict.mahidol.ac.th | Website คณะ ICT www.ict.mahidol.ac.th | Website ม.มหิดล https://tcas.mahidol.ac.th/ | Website ทปอ. student.mytcas.com | Website ม.มหิดล https://tcas.mahidol.ac.th/ | Website คณะ ICT www.ict.mahidol.ac.th |
คะแนนที่ใช้ประกอบการสมัคร | - | - | - | ยื่นคะแนนอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้
- TGAT คะแนนแต่ละ Part ≥ 30 คะแนน
- คณิตศาสตร์ประยุกต์ 1 ≥ 20 คะแนน | ยื่นคะแนนอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้
- TGAT คะแนนแต่ละ Part ≥ 30 คะแนน
- คณิตศาสตร์ประยุกต์ 1 ≥ 20 คะแนน | ยื่นคะแนนอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้
- TGAT คะแนนแต่ละ Part ≥ 30 คะแนน
- คณิตศาสตร์ประยุกต์ 1 ≥ 20 คะแนน | มีผลการสอบภาษาอังกฤษ |
เอกสารเพิ่มเติม |
|
| - | เรียงความ 1 หน้า A4 (ภาษาอังกฤษ) ในหัวข้อ เพราะเหตุใดนักเรียนจึงมีความประสงค์จะศึกษาต่อทางด้าน IT และคอมพิวเตอร์ และจะนำความรู้ไปประยุกต์ใช้อย่างไรในอนาคต | - | - | เรียงความ ไม่เกิน 2 หน้า A4 |
หมายเหตุ | มีสอบชิงทุนการศึกษา | - |
| - | - | - | - |
ทำไมต้อง ICT มหิดล?
ปรัชญาการศึกษา
ผู้เรียนเป็นองค์ประกอบหลักในการศึกษา ที่เน้นกระบวนการสร้างเสริมความรู้ ผ่านการ ผสมผสานการให้ความรู้ภาคทฤษฎีร่วมกับการชี้แนะจากผู้สอน โดยผู้เรียนเป็นผู้สะสมความรู้ เชื่อมโยงกับความรู้เดิมและใหม่ เพื่อสร้างความเข้าใจจากสถานการณ์เสมือนจริง นำไปประยุกต์ กับประสบการณ์ และแก้ปัญหาด้วยความคิดสร้างสรรค์ (Student-Centered; Constructivism and Essentialism Blending)
วิสัยทัศน์
เป็นสถาบันชั้นนำที่สามารถตอบสนองความต้องการของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วทางด้านการศึกษา การวิจัย และการสร้างนวัตกรรม ทางด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีดิจิทัลระดับสากล
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
- เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความรู้และทักษะในวิชาทางด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร เป็นอย่างดีโดยมีความรอบรู้ในด้านวิทยาศาสตร์ สังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และเศรษฐศาสตร์
- เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความสามารถในการวิเคราะห์ ออกแบบและพัฒนาคอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์ และประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความเป็นมืออาชีพ มีจรรยาบรรณ มีความรับผิดชอบต่อสังคม และเคารพต่อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้
- เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความสามารถในการแก้ปัญหา คิดวิเคราะห์ นำเสนอและสร้างสรรค์ผลงานโดยอยู่บนหลักการและเหตุผลได้ด้วยตนเอง
- เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความรู้และทักษะที่จำเป็นสำหรับศตวรรษที่ 21 และทักษะการใช้ภาษาอังกฤษที่จำเป็นในการประกอบวิชาชีพและเรียนรู้ศาสตร์ทางคอมพิวเตอร์เพิ่มเติม

ข้อมูลทั่วไป
ชื่อหลักสูตร | วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (นานาชาติ) |
ที่อยู่ | คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล 999 ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม 73170 |
ติดต่อ | Tel: +66 02 441-0909 / Fax. +66 02 441-0808 E-mail: ict@mahidol.ac.th Website: http://www.ict.mahidol.ac.th |
ปีที่ก่อตั้ง | ปี 2552 จัดตั้งเป็น “คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร” (กำเนิดจากภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ภายใต้คณะวิทยาศาสตร์ และสำนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ตั้งแต่ปี 2531) |
ชื่อปริญญาและสาขาวิชา | วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร วท.บ. (เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) |
ภาษาที่ใช้ | ภาษาอังกฤษ |
การรับเข้าศึกษา | รับนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างประเทศที่มีความรู้ภาษาอังกฤษในระดับดี |
สถานที่จัดการเรียนการสอน
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา
ระบบการจัดการศึกษา
ระบบ 2 ภาคการศึกษา/ปี
ภาคฤดูร้อน มีการจัดการเรียนการสอนภาคฤดูร้อน โดยขึ้นอยู่กับการพิจารณา และต้องได้รับการเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารหลักสูตร
วัน-เวลาในการดำเนินการเรียนการสอน
- ภาคต้น : เดือนสิงหาคม ถึง เดือนธันวาคม
- ภาคปลาย : เดือนมกราคม ถึง เดือนพฤษภาคม
- ภาคฤดูร้อน : เดือนมิถุนายน ถึง เดือนกรกฎาคม
ค่าเล่าเรียน
เมื่อรวมค่าหน่วยกิตและค่าธรรมเนียมการศึกษาแล้ว ประมาณ 77,000 บาท ต่อภาคการศึกษา
ระยะเวลาการสำเร็จการศึกษา
ระยะเวลาในการสำเร็จการศึกษา 4 ปีการศึกษาหรือน้อยกว่า และให้ศึกษาอย่างมากได้ไม่เกิน 8 ปีการศึกษา
- จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 129 หน่วยกิต
เกณฑ์การสำเร็จการศึกษา
เกณฑ์การสำเร็จการศึกษา |
|
โครงสร้างหลักสูตร
จัดการศึกษาตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2558 ดังนี้
1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | ไม่น้อยกว่า | 30 หน่วยกิต |
กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ | 8 หน่วยกิต | |
กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ | 9 หน่วยกิต | |
กลุ่มวิชาภาษา | 12 หน่วยกิต | |
กลุ่มวิชาสุขภาพและนันทนาการ | 1 หน่วยกิต | |
2. หมวดวิชาเฉพาะ | ไม่น้อยกว่า | 93 หน่วยกิต |
กลุ่มวิชาแกน | 12 หน่วยกิต | |
กลุ่มวิชาบังคับ | 69 หน่วยกิต | |
กลุ่มวิชาเลือก | 12 หน่วยกิต | |
3. หมวดวิชาเลือกเสรี | ไม่น้อยกว่า | 6 หน่วยกิต |
แผนการศึกษา
ภาคการศึกษา 1 | ภาคการศึกษา 2 | |||||||
ปีที่ 1 | วทชว | 109 | ชีววิทยาเชิงบูรณาการ | 3 | สมสค | 103 | มนุษย์และสังคม | 2 |
สมมน | 116 | วัฒนธรรมเปรียบเทียบ | 2 | วทคม | 100 | เคมีเชิงบูรณาการ | 3 | |
ทสคพ | 320 | โครงสร้างไม่ต่อเนื่อง | 3 | ทสคพ | 211 | ระบบดิจิตอลเบื้องต้น | 3 | |
ทสคพ | 175 | คณิตศาสตร์ชั้นสูง 1 สำหรับวิทยาการคอมพิวเตอร์ | 3 | ทสคพ | 161 | วิทยาศาสตร์กายภาพกับการคำนวณ | 3 | |
ทสศท | 101 | เทคนิคการแก้ปัญหา | 2 | ทสคพ | 209 | การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ | 3 | |
ทสคพ | 201 | การเขียนโปรแกรมขั้นพื้นฐาน | 3 | ทสภษ | 201 | ทักษะการอ่าน | 2 | |
ทสภษ | 101 | ภาษาอังกฤษเชิงเทคนิค 1 | 2 | ทสคพ | 125 | สถิติประยุกต์สำหรับการคำนวณ | 3 | |
ทสศท | 141 | การถ่ายภาพดิจิตอล | 1 | |||||
รวม | 18 | รวม | 20 |
ภาคการศึกษา 1 | ภาคการศึกษา 2 | |||||||
ปีที่ 2 | ทสภษ | 102 | ภาษาอังกฤษเชิงเทคนิค 2 | 2 | ทสภษ | 202 | การพูดในที่สาธารณะและการนำเสนอ | 2 |
ทสคพ | 306 | ระเบียบวิธีเชิงตัวเลข | 3 | ทสคพ | 323 | การสื่อสารข้อมูลทางคอมพิวเตอร์ | 3 | |
ทสคร | 276 | การจัดการ | 2 | ทสคพ | 381 | ระบบสื่อหลายแบบขั้นแนะนำ | 3 | |
ทสคพ | 241 | ระบบการจัดการฐานข้อมูล | 3 | ทสคพ | 343 | หลักการของระบบปฏิบัติการ | 3 | |
ทสคพ | 222 | โครงสร้างและสถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ | 3 | ทสคพ | 212 | การเขียนโปรแกรมเว็บ | 3 | |
ทสคพ | 231 | โครงสร้างข้อมูลและการวิเคราะห์ขั้นตอนวิธี | 3 | ทสศท | 301 | กลยุทธ์การสื่อสารในชีวิตมืออาชีพ | 2 | |
ทสคพ | 159 | ปฏิบัติการซอฟต์แวร์สำหรับการแก้ปัญหา พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ | 1 | ทสคพ | 335 | ระบบธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ขั้นแนะนำ | 3 | |
รวม | 17 | รวม | 19 |
ภาคการศึกษา 1 | ภาคการศึกษา 2 | |||||||
ปีที่ 3 | ทสภษ | 301 | การเขียนเชิงธุรกิจ | 2 | ทสภษ | 282 | การเขียนเชิงวิชาการ | 2 |
ทสคพ | 371 | วิศวกรรมซอฟต์แวร์ขั้นแนะนำ | 3 | ทสคพ | 424 | การคำนวณแบบไร้สายและแบบเคลื่อนที่ | 3 | |
ทสคพ | 414 | การเก็บและการค้นคืนสารสนเทศ | 3 | ทสคพ | 461 | ความมั่นคงของคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร | 3 | |
ทสคพ | 420 | เครือข่ายสื่อสารข้อมูลคอมพิวเตอร์ | 3 | ทสคพ | 336 | การต่อประสานคนกับเครื่อง | 3 | |
ทสคพ | 451 | ปัญญาประดิษฐ์ | 3 | ทสคพ | 391 | ปฏิบัติการระบบเครือข่าย | 1 | |
ทสคพ | 443 | ระบบเชิงกระจายและขนาน | 3 | ทสคพ | XXX | วิชาเลือกตามสาขาวิชา | 3 | |
ทสคพ | 361 | ระบบสารสนเทศการจัดการ | 3 | ทสคพ | XXX | วิชาเลือกตามสาขาวิชา | 3 | |
รวม | 20 | รวม | 18 |
ภาคการศึกษา 1 | ภาคการศึกษา 2 | |||||||
ปีที่ 4 | ทสคพ | 402 | จริยธรรมทางคอมพิวเตอร์และธุรกิจ | 3 | ทสคพ | 492 | โครงงานวิจัยระดับปริญญาตรี 2 | 3 |
ทสคร | 277 | การตลาดดิจิตอล | 2 | ทสคพ | XXX | วิชาเลือกเสรี * | ||
ทสคพ | XXX | วิชาเลือกตามสาขาวิชา | 3 | |||||
ทสคพ | XXX | วิชาเลือกตามสาขาวิชา | 3 | |||||
ทสคพ | 499 | โครงงานวิจัยระดับปริญญาตรี 1 | 6 | |||||
รวม | 17 | รวม | 3 |
* วิชาจากกลุ่มเลือกเสรีโดยเน้นการศึกษาเทคโนโลยีใหม่ที่สุด (Cutting-edge technology) จากคู่ความร่วมมือทั้งในและ นอกประเทศ
แนวปฏิบัติการจัดการเรียนการสอนและการประเมินผล
แนวปฏิบัติ ในการจัดการเรียนการสอน |
|
แนวปฏิบัติ ในการ ประเมินผลการเรียนรู้ของนักศึกษา |
|
ผลลัพธ์การเรียนรู้
ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับหลักสูตร (Program–Level Learning Outcomes: PLOs)
- PLO1: Effectively communicate the basic knowledge of computer science, mathematics, science, social science, humanities, healthy living, economic and finance with other people.
- PLO2: Use systematic approaches by critically thinking at multiple levels of abstraction and solving problems under the context in which a computer system (will) operates (ICT disciplinary skills).
- PLO3: Demonstrate abilities to study and work both independently and collaboratively.
- PLO4: Recognize the individual, social, and ethical responsibilities of a professional working in ICT-related disciplines.
- PLO5: Demonstrate effective command of the English language for professional communication.
ผลลัพธ์การเรียนรู้เฉพาะกลุ่ม (Stream Learning Outcomes: SLOs)
- SLO6: Use knowledge and skills in one of the selective tracks related to ICT career paths to a wide range of applications in real world. The selective tracks include Computer Science, Databases and Intelligent Systems, E-Business Systems, Multimedia Systems, Software Engineering, Health Information Technology, Computer Network, and Management Information Systems.
- SLO7: Apply computer science knowledge and skills to scope, design, and implement ICT-based solutions to more open problems with the awareness of advanced technologies.
- SLO8: Carry out research practices in ICT-based topics under a supervision of experienced researchers with the awareness of cutting-edge technologies.
- SLO9: Carry out professional practices and skills to learn and work beyond classroom.
อาชีพที่สามารถประกอบได้
- นักวิชาการคอมพิวเตอร์
- นักวิเคราะห์และออกแบบระบบงาน
- นักเขียนโปรแกรม
- นักพัฒนาเว็บ
- นักพัฒนาซอฟต์แวร์
- นักพัฒนาระบบสื่อหลายแบบ
- ผู้ดูแลระบบฐานข้อมูล
- ผู้ดูแลระบบเครือข่ายและเครื่องแม่ข่าย
- ผู้จัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ
- ผู้จัดการระบบเครือข่ายสื่อสาร
- ผู้จัดการด้านธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
- ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในองค์กรต่างๆ
- นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล
- ผู้จัดการด้านระบบการรักษาความมั่นคงปลอดภัย
- ผู้ประกอบการด้าน ICT และการประยุกต์ ICT
Download
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (หลักสูตรนานาชาติ) มีสาขาวิชาต่างๆ รวม 8 สาขาวิชา ให้นักศึกษาเลือกเรียน ดังนี้
Core Tracks
วิทยาการคอมพิวเตอร์ (Computer Science: CS) |
ศึกษาการใช้ทฤษฎีทางด้านคอมพิวเตอร์มาใช้แก้ปัญหาพื้นฐาน เรียนรู้ระบบที่เกี่ยวกับวิทยาการคอมพิวเตอร์ เช่น กระบวนการแก้ปัญหาที่มีลำดับหรือวิธีการอย่างเป็นขั้นเป็นตอนชัดเจน (Algorithms Analysis), การออกแบบฐานข้อมูล (Database Design), การใช้ระบบคอมพิวเตอร์ขนาดจิ๋ว ที่ฝังไว้ในอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องเล่นอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความฉลาดและความสามารถให้กับอุปกรณ์เหล่านั้น (Embedded System), การใช้คอมพิวเตอร์สร้างภาพและสื่อ โดยใช้เทคนิคต่าง ๆ (Computer Graphics) |
ระบบฐานข้อมูลและระบบเชิงปัญญา (Database and Intelligent Systems: DB) |
ศึกษาเกี่ยวกับระบบฐานข้อมูล และปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถพัฒนาต่อยอด เพื่อใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน เช่น ทฤษฎีการออกแบบระบบฐานข้อมูล (Database Design) คลังข้อมูลและการสืบค้นข้อมูล (Data Warehousing and Data Mining) การประมวลผลภาพดิจิทัล (Digital Image Processing) การจำแนกและประมวลผลสัญญาณ ปัญญาประดิษฐ์และสถิติ (Intelligent Techniques for Pattern Recognition) การจัดเก็บ การนำเสนอเนื้อหาและการวิเคราะห์จำแนก ว่าข้อมูลที่ปรากฏนั้นมีความสัมพันธ์กับข้อมูลอื่น ๆ ในแต่ละระดับอย่างไร (Semantic Web) การจัดการความรู้ (Knowledge Management) รวมถึง เทคโนโลยีและแอปพลิเคชันสำหรับจัดการฐานข้อมูลขั้นสูง |
ระบบเครือข่ายสื่อสาร (Computer Networks: CN) |
ศึกษาเกี่ยวกับการจัดการเครือข่ายสื่อสารซึ่งเชื่อมโยงกันระหว่างคอมพิวเตอร์ (Internet Architecture) การกำหนดฟังก์ชันที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสาร (Internet Protocols) การบริหารจัดการเครือข่าย (Network Management) การเขียนโปรแกรมจัดการเครือข่ายสื่อสาร (Network Programming) และการตรวจสอบพิสูจน์หลักฐานเพื่อใช้ประกอบการพิจารณาคดีอาชญากรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Forensic) |
วิศวกรรมซอฟต์แวร์ (Software Engineering: SE) |
ศึกษาวิธีการควบคุมการพัฒนาซอฟต์แวร์ เทคนิคและแนวทางการบริหารจัดการ เพื่อให้สามารถพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน รวมถึงการตรวจสอบความถูกต้องของซอฟต์แวร์นั้น ๆ เพื่อวัดประสิทธิภาพ และคุณภาพของซอฟต์แวร์ |
Applied Tracks
ระบบธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Business Systems: EB) |
ศึกษาทฤษฎี และวิธีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศ (Computer Technology) มาใช้กับธุรกิจต่างๆ เพื่อการพัฒนาต่อยอดธุรกิจสู่โลกออนไลน์ ศึกษาเกี่ยวกับแบบจำลองทางธุรกิจ (E-Business Model) และประเด็นปัญหาที่เกี่ยวข้อง เช่น ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (Customer Relationship Management) การจัดการโซ่อุปทาน (Supply Chain Management) และ การพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ใช้ในอุปกรณ์สื่อสาร (Mobile Application) การศึกษาเกี่ยวกับการแก้ปัญหาเชิงธุรกิจ และการคิดกลยุทธ์ธุรกิจใหม่ๆ รวมไปถึง เทคโนโลยีสำหรับการรวบรวมข้อมูล จัดเก็บ วิเคราะห์ และการใช้ประโยชน์ข้อมูลในหลากหลายมุมมอง (Business Intelligent Systems) |
ระบบสื่อหลายแบบ (Multimedia Systems: MM) |
ศึกษาเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่หลากหลาย เพื่อใช้ในการสร้างระบบที่เกี่ยวข้องกับสื่อมัลติมีเดีย เช่น Computer Animation, Computer Graphic, Virtual Reality รวมไปถึงเรียนรู้การจัดการสื่อมัลติมีเดีย และการประยุกต์ใช้สื่อนั้นเพื่อให้เกิดประโยชน์ในด้านต่าง ๆ เช่น ด้านการศึกษา ด้านการแพทย์ ด้านวิทยาศาสตร์ ด้านศิลปะและความบันเทิง |
การจัดการระบบสารสนเทศ (Management Information Systems: MS) |
ศึกษาเกี่ยวกับการนำระบบสารสนเทศ (IT) มาใช้ในการบริหารจัดการ การแปลความหมายและวิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้ในการประกอบการตัดสินใจและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในองค์กร โดยจะใช้ข้อมูลเป็นพื้นฐานที่สำคัญเพื่อให้ผู้บริหารสามารถตัดสินใจในการวางแผนการควบคุม และการปฏิบัติการขององค์กรได้อย่างถูกต้องมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล |
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อระบบสุขภาพ (Health Information Technology: HT) |
ศึกษาเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร (ICT) ไปใช้ในภาคธุรกิจสุขภาพ และสาธารณสุข เพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการ โดยจะศึกษาระบบที่ใช้ในและการบริหารจัดการระบบนั้นในองค์กร รวมถึงการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลทางการแพทย์ที่สำคัญ |
หมายเหตุ: นักศึกษาจะสามารถเลือกสาขาวิชาได้ในภาคการศึกษาที่ 2 ของปีการศึกษาที่ 3
อัตราค่าธรรมเนียมแบบเหมาจ่าย หลักสูตรวิทยาศาสตรบันฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (นานาชาติ)
สำหรับนักศึกษารหัสประจำตัว ID66 เป็นต้นไป
ภาคการศึกษาที่ 1 | ภาคการศึกษาที่ 2 | ภาคฤดูร้อน | ||
นักศึกษาไทย | นักศึกษาต่างชาติ | นักศึกษาไทย | นักศึกษาต่างชาติ | นักศึกษา & ไทยนักศึกษาต่างชาติ |
75,000 บาท | 90,000 บาท | 75,000 บาท | 90,000 บาท | 25,000 บาท |
สำหรับนักศึกษาที่เรียนเกินจำนวนภาคการศึกษาที่กำหนดในหลักสูตร หรือลงทะเบียนเรียนต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 9 หน่วยกิต จัดเก็บในอัตราภาคการศึกษาละ 25,000 บาท
-
- รายละเอียดอัตราค่าธรรมเนียมการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะ ICT
- อัตราค่าธรรมเนียมแบบเหมาจ่าย หลักสูตรนานาชาติ ระดับปริญญาตรี สำหรับนักศึกษาตั้งแต่รหัสประจำตัว 66xxxxx เป็นต้นไป
- อัตราค่าธรรมเนียมการศึกษา สำหรับนักศึกษา คณะ ICT (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2562
- อัตราค่าธรรมเนียมการศึกษา สำหรับนักศึกษา คณะ ICT (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561
- อัตราค่าธรรมเนียมการศึกษา สำหรับนักศึกษา คณะ ICT พ.ศ. 2559
- ทุนการศึกษา
- การให้ทุนการศึกษา สำหรับนักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (หลักสูตรนานาชาติ) ที่เข้าศึกษาปีการศึกษา 2566 เป็นต้นไป
- ทุนเรียนดีตลอดหลักสูตร / ทุนเรียนดีระหว่างปี สำหรับนักศึกษาสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (หลักสูตรนานาชาติ) ที่เข้าศึกษาตั้งแต่ปีการศึกษา 2563 เป็นต้นไป
- ทุนระหว่างปี (ทุนนักศึกษาเรียนดี / ทุนนักศึกษากิจกรรม / ทุนสนับสนุนงานบริการ) สำหรับนักศึกษาสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (หลักสูตรนานาชาติ) ที่เข้าศึกษาปีการศึกษา 2565 เป็นต้นไป
- รายละเอียดอัตราค่าธรรมเนียมการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะ ICT