Player Psychology: Understanding Fear to Enhance Game Design
น้อง ๆ จะได้เรียนรู้ การเจาะลึกพื้นฐานทางทฤษฎีและจิตวิทยาของความกลัว ที่สามารถนำมาใช้ในการออกแบบเกม เพื่อสร้างประสบการณ์สุดระทึกและดึงดูดใจผู้เล่น ได้แก่
- พื้นฐานทางทฤษฎี: ความกลัวในเชิงจิตวิทยาและประสาทวิทยา
- การประยุกต์ใช้จิตวิทยาทางด้านความกลัวกับการออกแบบเกม
- การตอบสนองต่อความกลัวของผู้เล่นในการศึกษาเชิงประจักษ์และข้อมูลเชิงลึกด้านพฤติกรรม
- การพิจารณาทางจริยธรรมในการออกแบบเกมสยองขวัญ
พี่กอล์ฟ ณัชพล มิ่งมหาพันธ์
นักศึกษาคณะ ICT มหาวิทยาลัยมหิดล และ สมาชิกชมรม DevClub Game