คณะ ICT ม.มหิดล (ICT Mahidol) จัดโครงการอบรม “Boost Your Career Proficiency: AI and Prompt Engineering Skills” สำหรับบริษัท นารายณ์พร็อพเพอตี้ จำกัด

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล (ICT Mahidol) จัดโครงการอบรม “Boost Your Career Proficiency: AI and Prompt Engineering Skills” โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร. ทิพาจินต์ ไทยพิสุทธิกุล ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริการวิชาการและถ่ายทอดเทคโนโลยี เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence (AI)) และการออกแบบคำสั่งสำหรับ AI (Prompt Engineering) เบื้องต้น ให้แก่บุคลากรของบริษัท นารายณ์พร็อพเพอตี้ จำกัด จังหวัดนนทบุรี โดยได้รับเกียรติจาก คุณสุรศักดิ์ พิมพะสิงห์ ผู้อำนวยการบริหาร สายงานก่อสร้าง เป็นผู้กล่าวเปิดการอบรม

โครงการอบรม “Boost Your Career Proficiency: AI and Prompt Engineering Skills” สำหรับบริษัท นารายณ์พร็อพเพอตี้ จำกัด จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะและความรู้ด้านการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ Prompt Engineering เช่น เทคนิคการสร้างเนื้อหาของ AI (Generative AI) ความรู้เบื้องต้นของการเรียนรู้เชิงลึก (Deep Learning) จริยธรรมและผลกระทบของการใช้ AI และ Prompt Engineering ในปัจจุบัน ทักษะความเข้าใจและการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ (AI Literacy) การออกแบบและพัฒนาคำสั่ง AI (Prompt Engineering) ผ่านกรณีศึกษาต่างๆ ที่จะทำให้ AI สามารถเรียนรู้และจัดการกับคำถามที่มีความซับซ้อนได้ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำองค์ความรู้จากการอบรมครั้งนี้ ไปเสริมสร้างทักษะด้านการวิจัยของบริษัทให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและสอบถามเกี่ยวกับโครงการอบรมของคณะฯ ได้ที่ https://www.ict.mahidol.ac.th/th/event-list/ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานบริการวิชาการและถ่ายทอดเทคโนโลยี โทรศัพท์ 02-441-0909