อาจารย์คณะ ICT ม.มหิดล (ICT Mahidol) เข้าร่วม “กิจกรรมสัมมนาเพื่อส่งเสริมงานวิจัยและพัฒนาเครือข่ายวิจัยด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์”

วันที่ 18 กันยายน 2567 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล (ICT Mahidol) นำโดย ดร. อัษฎารัตน์ คูรัตน์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายการจัดการความเสี่ยงและความมั่นคงทางไซเบอร์ พร้อมด้วย รศ.ดร. วัสกา วิสุทธิวิเศษ ประธานหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาความมั่นคงไซเบอร์และการประกันสารสนเทศ และ ผศ.ดร. ทรงพล ตีระกนก อาจารย์ประจำกลุ่มวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ เข้าร่วม “กิจกรรมสัมมนาเพื่อส่งเสริมงานวิจัยและพัฒนาเครือข่ายวิจัยด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์” ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (กสมช.) เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและองค์ความรู้ด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ในประเทศไทย และเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ รวมถึงสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างนักวิจัยและองค์กรต่าง ๆ เพื่อพัฒนางานวิจัยที่มีคุณค่าและเป็นประโยชน์ในอนาคต ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว

ภายในงานมีการจัดเสวนาในหัวข้อสำคัญ ได้แก่ “นโยบายและยุทธศาสตร์การสนับสนุนงานวิจัยด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์” และ “งานวิจัยและเทคโนโลยีด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ที่น่าจับตามอง” โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญและนักวิจัยมาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ นอกจากนี้ ยังมีพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อความร่วมมือในการพัฒนาทักษะด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ และการนำเสนอผลงานวิจัยจากนักวิจัยในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ โดยในโอกาสนี้ ผศ.ดร. ทรงพล ตีระกนก ได้ร่วมนำเสนอผลงานวิจัยด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของตนเอง อีกด้วย