คณะ ICT ม.มหิดล (ICT Mahidol) ร่วมกับ บริษัท ไอเซ็ม จำกัด จัดโครงการสัมมนาวิชาการเพื่อคนมหิดลให้รู้ทัน Technology ในหัวข้อ “Process Improvement Management”

วันที่ 11 กันยายน 2567 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล (ICT Mahidol) ร่วมกับ บริษัท ไอเซ็ม จำกัด จัดโครงการสัมมนาวิชาการเพื่อคนมหิดลให้รู้ทัน Technology ในหัวข้อ “Process Improvement Management” โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร. ทิพาจินต์ ไทยพิสุทธิกุล ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริการวิชาการและถ่ายทอดเทคโนโลยี เป็นผู้กล่าวเปิดโครงการฯ พร้อมด้วย ดร. ชยากร ปิยะบัณฑิตกุล ผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ไอเซ็ม จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประเมินมาตรฐาน CMMI® (Certified SCAMPI Lead Appraiser), ISO/IEC29110, PDPA และ Data Governance เป็นผู้ถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับการปรับปรุงวิธีการทำงานหรือกระบวนการภายในองค์กรอย่างเป็นระบบ ให้แก่คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล และผู้สนใจ ณ ห้อง IT204 ชั้น 2 คณะ ICT มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นการบรรยาย ดร. พัฒนศักดิ์ มงคลวัฒน์ คณบดี ยังได้เข้าร่วมทักทายผู้เข้าร่วมสัมมนา พร้อมมอบของที่ระลึกให้แก่วิทยากรอีกด้วย
โครงการสัมมนาวิชาการเพื่อคนมหิดลให้รู้ทัน Technology ในหัวข้อ “Process Improvement Management” มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าอบรม ได้รับความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาปรับปรุงกระบวนการ (Process Improvement) เพื่อใช้เป็นแนวทางในการวิเคราะห์ ประเมิน และปรับปรุงวิธีการทำงานหรือกระบวนการภายในองค์กรอย่างเป็นระบบ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยกระบวนการนี้ช่วยให้องค์กรสามารถปรับตัวตามความต้องการของตลาด พัฒนาการทางเทคโนโลยี และความต้องการของลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำองค์ความรู้จากการอบรมครั้งนี้ไปประยุกต์ใช้ร่วมกับงานของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น