คณะ ICT ม.มหิดล (ICT Mahidol) จัดกิจกรรม “มหิดลวิชาการ เปิดบ้านมหิดล ประจำปี 2567 (MUICT Open House 2024)”

วันที่ 7 – 8 กันยายน 2567 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล (ICT Mahidol) จัดกิจกรรม “มหิดลวิชาการ เปิดบ้านมหิดล ประจำปี 2567 (MUICT Open House 2024)” ภายใต้แนวคิด “Empowering the Next Generation” เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน ครู และผู้ปกครอง ได้ทำความรู้จักกับมหาวิทยาลัยมหิดลในแง่มุมต่างๆ พร้อมเยี่ยมชมคณะและหน่วยงานของมหาวิทยาลัย พบปะพูดคุยกับรุ่นพี่นักศึกษา ซึ่งมหาวิทยาลัยมหิดลจะเข้ามาเป็นผู้มอบมุมมองใหม่ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้ค้นพบศักยภาพตนเองในการก้าวต่อไป เพื่อเป็นผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงและสร้างผลกระทบที่ก่อให้เกิดความยั่งยืนในสังคม ในโอกาสเดียวกันนี้ ดร. พัฒนศักดิ์ มงคลวัฒน์ คณบดี กล่าวทักทาย พร้อมให้กำลังใจทีมนักศึกษาจัดกิจกรรม MUICT Open House 2024 และอวยพรให้การจัดงานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ณ ห้อง IT204 ชั้น 2 คณะ ICT มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

พิธีเปิด Mahidol Open House 2024 ในวันที่ 7 กันยายน 2567 ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานในพิธี พร้อมเปิดกิจกรรมผ่านเกม “Empowering The Next Generation” ซึ่งเป็นเกมที่พัฒนาต่อยอดมาจากผลงาน “เทพารักษ์พิทักษ์ป่า” ของทีมนักศึกษาหลักสูตรปริญญาตรี สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT หลักสูตรนานาชาติ) ชั้นปีที่ 3 ที่ได้รับรางวัลชมเชยจากการแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 26 (The 26th National Software Contest: NSC 2024) ได้แก่ นายณัชพล มิ่งมหาพันธ์ นายอนาวินทร์ รุจิธันยพัชร์ และ นางสาวศกุนิชญ์ เอี่ยมจรัส โดยมีทีมผู้บริหารมหาวิทยาลัย และผู้บริหารจากส่วนงานต่างๆ เข้าร่วมพิธี ณ อาคารสิริวิทยา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

งาน MUICT Open House 2024 จัดขึ้น ณ อาคารคณะ ICT ม.มหิดล โดยแบ่งพื้นที่กิจกรรมออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่

  • Registration: จุดให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเข้าร่วมงาน พร้อมกิจกรรมนันทนาการ และการแสดงดนตรีจากนักศึกษาคณะ ICT ณ ลาน Innovative Space ชั้น 1
  • Course Recommendations: แนะแนวการเรียนการสอนของหลักสูตรปริญญาตรี สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT หลักสูตรนานาชาติ) และสาขาวิชาวิทยาการและเทคโนโลยีดิจิทัล (DST หลักสูตรไทย) หลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา ได้แก่ หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ สาขาวิชาเทคโนโลยีเกมและเกมมิฟิเคชั่น และสาขาวิชาความมั่นคงไซเบอร์และการประกันสารสนเทศ พร้อมแนะนำการไปแลกเปลี่ยนระยะสั้นที่ต่างประเทศ อาทิ ประเทศญี่ปุ่น สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) และประเทศเยอรมนี ของนักศึกษาหลักสูตร ICT และการฝึกงานกับบริษัทชั้นนำด้าน IT ภายในประเทศ ของนักศึกษาหลักสูตร DST ณ ห้อง Bits & Bytes Hall ชั้น 4
  • Senior Project & ICT Club: นิทรรศการแนะนำชมรมของคณะ ICT อาทิ Cyber Club, IoT Club, Developer Club พร้อมจัดแสดงโครงงาน Senior Project และงานวิจัยของนักศึกษา ณ ห้อง Grand Auditorium Hall ชั้น 4

นอกจากนี้ คณะ ICT ยังได้ร่วมออกบูธนิทรรศการแนะแนวหลักสูตร ICT และ DST รวมทั้งได้เข้าร่วมบรรยายแนะแนวหลักสูตรการเรียนการสอน และข้อมูลการรับสมัครนักศึกษาใหม่ของคณะฯ ประจำปีการศึกษา 2568 ให้แก่ผู้ปกครอง นักเรียน และผู้สนใจ โดยได้รับเกียรติจาก ดร. พิสิฐ ไพรวัฒนา ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและเทคโนโลยีสื่อ ร่วมแนะนำหลักสูตร ICT และ DST ณ ห้อง 217 – 219 อาคารสิริวิทยา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

กิจกรรมตลอดทั้ง 2 วัน มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 4,000 คน ทั้งนี้ คณะ ICT ขอขอบพระคุณผู้ปกครอง นักเรียน และผู้สนใจที่เข้าเยี่ยมชมคณะฯ และให้ความสนใจในหลักสูตรการเรียนการสอน ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ของคณะฯ รวมทั้งขอขอบพระคุณทีมผู้จัดกิจกรรมจากทุกฝ่ายงาน ตลอดจนนักศึกษาของคณะฯ ที่ร่วมแรงร่วมใจกันจัดงานนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี แล้วพบกันใหม่ในงานมหิดลวิชาการปี 2568