คณะ ICT ม.มหิดล (ICT Mahidol) จัดโครงการอบรม “เพิ่มขีดความสามารถด้าน ICT สำหรับนักเรียนโรงเรียนวชิรธรรมสาธิต”

วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล (ICT Mahidol) ร่วมกับโรงเรียนวชิรธรรมสาธิต จัดโครงการอบรม “เพิ่มขีดความสามารถด้าน ICT สำหรับนักเรียนโรงเรียนวชิรธรรมสาธิต” ให้แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจำนวน 118 คน โดยได้รับเกียรติจาก ดร. ทิพาจินต์ ไทยพิสุทธิกุล ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริการวิชาการและถ่ายทอดเทคโนโลยี กล่าวต้อนรับ และเปิดการอบรม ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ IT103 และ IT104 ชั้น 1 คณะ ICT มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

การอบรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร. ทิพาจินต์ ไทยพิสุทธิกุล เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ในหัวข้อ “Python Programming for Absolute Beginner” ซึ่งเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมในเบื้องต้น เช่น หลักภาษา ไวยกรณ์ทั่วไปของภาษา Python การเขียนคำสั่งวนลูป เช่น For loops, While loops โครงสร้างข้อมูลในภาษา Python รวมไปถึงการสร้างและใช้งานฟังก์ชัน (Function) เป็นต้น

โครงการอบรม “เพิ่มขีดความสามารถด้าน ICT สำหรับนักเรียนโรงเรียนวชิรธรรมสาธิต” มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในระดับที่สูงขึ้น นอกเหนือจากการเรียนในชั้นเรียนตามปกติ สามารถนำทักษะ ความรู้และประสบการณ์จากการอบรม ไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาโซลูชันทางเทคโนโลยีที่มีคุณภาพ อีกทั้งยังเป็นการพัฒนากระบวนการคิดให้เป็นระบบยิ่งขึ้น พร้อมเปิดมุมมองใหม่ๆ ทางเทคโนโลยีที่จะสามารถนำไปสู่การเรียนรู้ตลอดชีวิต และการสร้างนวัตกรรมในอนาคตได้