คณะ ICT ม.มหิดล (ICT Mahidol) ได้รับเชิญเป็นวิทยากร ในโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ “From Principles to Practice: Agile & Scrum Hands-On Workshop”

วันที่ 24 – 25 กรกฎาคม 2567 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล (ICT Mahidol) นำโดย ผศ.ดร. มรกต เชิดเกียรติกุล ผศ.ดร. ชัยยงค์ รักขิตเวชสกุล ผศ.ดร. ศรีสุภา ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา อาจารย์ประจำกลุ่มวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ และกลุ่มวิจัยวิศวกรรมซอฟต์แวร์และการวิเคราะห์ธุรกิจ (Software Engineering and Business Analytics Research Clusters (SEBA))  และคุณชัญนัน เศรษฐ์พิทักษ์ Senior Scrum Master, London Stock Exchange Group (LSEG) ศิษย์เก่า ICT รุ่น 5 ได้รับเชิญเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ พร้อมจัดกิจกรรม Workshop เกี่ยวกับกระบวนการทำงานแบบ Agile และ Scrum ในโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ “From Principles to Practice: Agile & Scrum Hands-On Workshop” ให้แก่ คณาจารย์ บุคลากร นักวิจัย นิสิตของสถาบันวิทยสิริเมธี (VISTEC) และเจ้าหน้าที่จาก บริษัท วิสอัพ จำกัด ณ สถาบันวิทยสิริเมธี (VISTEC) จังหวัดระยอง

การอบรมในครั้งนี้ เป็นการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับกรอบแนวคิดการทำงานด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ Agile และ Scrum ซึ่งเป็นกระบวนการที่มุ่งเน้นการทำงานเป็นทีม การทำงานที่ยืดหยุ่น สามารถปรับตัวได้รวดเร็ว และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้ ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้จากการอบรมไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานแบบทีมเวิร์ค (Teamwork) ของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น