คณะ ICT ม. มหิดล (ICT Mahidol) จัดกิจกรรมธรรมะบรรยายเนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ในหัวข้อ “งานก็ได้ ใจก็สุข” ด้วยอิทธิบาทธรรม และคิหิสุข

วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล (ICT Mahidol) นำโดย คณะทำงานด้านส่งเสริมกิจกรรมพระพุทธศาสนา วัฒนธรรม และประเพณี จัดกิจกรรมธรรมะบรรยายเนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ในหัวข้อ “งานก็ได้ ใจก็สุข” ด้วยอิทธิบาทธรรม และคิหิสุข บรรยายธรรมโดย พระมหาวิสูตร วิสุทฺธิปญฺโญ ป.ธ.9 รองเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี วัดเทวสังฆาราม พระอารามหลวง และ ผู้ดูแลศูนย์สุขภาพพระภิกษุสงฆ์ ในสมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 (รพ.สต.วังดัง) จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีคณาจารย์ และบุคลากร เข้าร่วมฟังธรรมะบรรยายในรูปแบบออนไลน์ ผ่านโปรแกรม Webex Meetings เป็นจำนวนมาก

โดยหลังเสร็จสิ้นการบรรยายธรรม รศ.ดร. เจริญศรี มิตรภานนท์ ที่ปรึกษาคณบดี และ ผศ.ดร. สุกัญญา พงษ์สุภาพ รองคณบดีฝ่ายกลยุทธ์และประกันคุณภาพ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ ศูนย์สุขภาพพระสงฆ์ สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 โดยมี พระมหาวิสูตร วิสุทฺธิปญฺโญ ป.ธ.9 รองเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี วัดเทวสังฆาราม พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ณ ห้องพระชั้น 2 คณะ ICT มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

กิจกรรมธรรมะบรรยายเนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ในหัวข้อ “งานก็ได้ ใจก็สุข” ด้วยอิทธิบาทธรรม และคิหิสุข เป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คณาจารย์ และบุคลากร สามารถนำข้อคิดที่ได้จากการฟังธรรมะบรรยายไปใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตได้ถูกต้องตามหลักพระพุทธศาสนา อีกทั้งยังเป็นการธำรงไว้ซึ่งวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published.