คณะ ICT ม.มหิดล (ICT Mahidol) ให้การต้อนรับเครือข่ายผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในโอกาสเข้าศึกษาดูงานและเยี่ยมชม คณะ ICT

วันที่ 16 ตุลาคม 2566 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล (ICT Mahidol) ให้การต้อนรับเครือข่ายผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในโอกาสเข้าเยี่ยมชม ศึกษาดูงาน และรับฟังรายละเอียดการรับสมัครนักศึกษาใหม่ของคณะ ICT โดยได้รับเกียรติจาก ดร.พิสิฐ ไพรวัฒนา ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและเทคโนโลยีสื่อ กล่าวต้อนรับคณะเยี่ยมชม อีกทั้ง ยังได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ชาญยศ ปลื้มปิติวิริยะเวช อาจารย์ประจำกลุ่มวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะ ICT เป็นผู้บรรยายให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนการสอนในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT หลักสูตรนานาชาติ) และสาขาวิชาวิทยาการและเทคโนโลยีดิจิทัล (DST หลักสูตรไทย) และเจ้าหน้าที่งานสื่อสารองค์กร ร่วมชี้แจงรายละเอียดการรับสมัครนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2567 ณ ห้อง Grand Auditorium ชั้น 4 คณะ ICT มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

จากนั้น เป็นการแบ่งปันประสบการณ์การเรียนคณะ ICT มหิดล โดยรุ่นพี่ศิษย์เก่าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ได้แก่ คุณกิตติคุณ ทองกัญชร นักวิชาการคอมพิวเตอร์ (ผู้ชำนาญการพิเศษ) งานโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยี คณะ ICT พร้อมด้วย นายนวพฤฒ ทรายมูล นักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตร ICT นานาชาติ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.พิไลลักษณ์ ปันภัทรทรัพย์ อาจารย์ประจำกลุ่มวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะ ICT รับหน้าที่เป็นพิธีกรดำเนินกิจกรรม นอกจากนี้ Mr. Stephen Edward Smith, Student and Alumni Engagement Officer ยังได้ร่วมแนะนำกิจกรรมต่างๆ ของนักศึกษา และโอกาสเสริมประสบการณ์ด้านต่างประเทศ

ในโอกาสนี้ เครือข่ายผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ยังได้เข้าเยี่ยมชมสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการเรียนการสอนภายในคณะ ICT อาทิ ห้องเรียน Smart Classroom ห้องปฏิบัติการวิจัย Mahidol-Bremen Medical Informatics Research Unit (MIRU) และชมโครงงานวิจัย (Senior Project) ของนักศึกษาหลักสูตร ICT นานาชาติ อีกด้วย

กิจกรรมเปิดบ้านต้อนรับเครือข่ายผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์เพื่อแนะนำคณะ ICT ให้เป็นที่รู้จักในโรงเรียนมัธยมกลุ่มเป้าหมาย อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์และความผูกพันร่วมกับเครือข่ายผู้ปกครอง ครูแนะแนว และนักเรียนจากโรงเรียนมัธยมอีกด้วย