- This event has passed.
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “Data Analysis and Dashboard with Excel : การวิเคราะห์ข้อมูลและสร้างแดชบอร์ดด้วย Excel” (Online)
August 19, 2021 @ 9:00 am - August 20, 2021 @ 4:00 pm
หลักการและเหตุผล
หลักสูตรนี้จะช่วยให้ท่านสามารถเปลี่ยนข้อมูลจำนวนมากให้เป็นข้อมูลที่มีมูลค่า และสามารถนำเสนอข้อมูลได้อย่างน่าสนใจ เข้าใจง่าย ช่วยประกอบการตัดสินใจ โดยใช้เครื่องมือขั้นสูงใน Microsoft Excel เช่น PowerQuery, PivotTable และ PivotChart
หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ
- ผู้ที่ทำงานด้านการวิเคราะห์ข้อมูล หรือ
- ผู้ที่มีความสนใจด้านการวิเคราะห์และนำเสนอข้อมูลด้วย Excel
กำหนดการ
วันที่ 19 – 20 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 – 16.00 น. อบรม Online ผ่าน Webex Meetings
หัวข้อเนื้อหาการเรียน
- การวิเคราะห์และนำเสนอข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ และ Case Study
- การเตรียมข้อมูลพื้นฐาน เช่น การลบข้อมูลที่ซ้ำซ้อน การจัดการข้อมูลที่ไม่สมบูรณ์ การแปลงข้อมูลด้วย Power Query
- การวิเคราะห์ข้อมูลด้วย Excel Table, PivotTable
- การนำเสนอข้อมูลและสร้าง Dashboard ด้วย Excel Chart, PivotChart
วิทยากร
ดร. ศิริเพ็ญ พงษ์ไพเชฐ
คุณศิริพร โรจนโกศล
วิธีชำระเงิน
อัตราค่าธรรมเนียม | หลักฐานและวิธีการชำระเงิน |
นักศึกษาของมหาวิทยาลัยมหิดล 2,880 บาท | สแกน Qr Code กรณีผู้เข้าอบรม ไม่สะดวกโอนผ่าน Qr Code ให้ดำเนินการผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร เท่านั้น ชื่อบัญชี “มหาวิทยาลัยมหิดล” ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 016-300325-6 สาขา “ ศิริราช ” หรือ ชำระเป็นเงินสด ณ คณะ ICT หลักฐานที่ใช้
|
บุคลากรและศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยมหิดล 3,240 บาท | ใช้วิธีการตัดโอนเงินระหว่างหน่วยงาน หลักฐานที่ใช้ของบุคลากร
ตัดโอนลงนามอนุมัติ โดยผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด
หลักฐานที่ใช้ของศิษย์เก่า
สแกน Qr Code กรณีผู้เข้าอบรม ไม่สะดวกโอนผ่าน Qr Code ให้ดำเนินการผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร เท่านั้น ชื่อบัญชี “มหาวิทยาลัยมหิดล” ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 016-300325-6 สาขา “ ศิริราช ” หรือ ชำระเป็นเงินสด ณ คณะ ICT หลักฐานที่ใช้
|
บุคคลทั่วไป 3,600 บาท | สแกน Qr Code กรณีผู้เข้าอบรม ไม่สะดวกโอนผ่าน Qr Code ให้ดำเนินการผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร เท่านั้น ชื่อบัญชี “มหาวิทยาลัยมหิดล” ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 016-300325-6 สาขา “ ศิริราช ” หรือ ชำระเป็นเงินสด ณ คณะ ICT หลักฐานที่ใช้ 1. สำเนาใบโอนเงิน |
Email สำเนาเอกสารหลักฐานมาที่ sarachaya.chi@mahidol.ac.th และ den.tup@mahidol.edu (*เอกสารฉบับจริงยื่นหน้างาน *) |
หลักเกณฑ์การคืนเงินค่าลงทะเบียนฝึกอบรม
กรณีผู้เข้ารับการฝึกอบรม ไม่สามารถเข้ารับการฝึกอบรมได้ ให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมแจ้งความประสงค์ขอคืนเงินค่าลงทะเบียนเป็นลายลักษณ์อักษรต่อผู้จัดฝึกอบรมรับทราบ โดยมีหลักเกณฑ์ ดังนี้
ระยะเวลาแสดงความประสงค์ขอคืนเงิน | อัตราที่คืน |
1. ไม่น้อยกว่า 7 วันก่อนวันจัดฝึกอบรม | 100 % |
2. น้อยกว่า 7 วันก่อนวันจัดฝึกอบรม | 75 % **เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการดำเนินงาน |
หมายเหตุ :
- กรณีคณะประกาศยกเลิกโครงการหรือหลักสูตรอบรม คณะจะคืนเงินค่าลงทะเบียนเต็มจำนวน
- กรณีโครงการหรือหลักสูตรอบรมที่คณะประกาศเลื่อนจัด และผู้เข้ารับการอบรมมีความประสงค์จะขอคืนเงินค่าลงทะเบียน คณะจะคืนเงินค่าลงทะเบียนเต็มจำนวน
รูปแบบการเรียน Online
- การอบรม Online หลักสูตรนี้ จะสอนผ่านช่องทาง Webex Meetings กลุ่มปิด สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนมาเท่านั้น
- รหัสสำหรับเข้ากลุ่ม จะส่งให้ทุกท่านที่ลงทะเบียนเข้ามาในระบบเรียบร้อยแล้ว โดยจะส่งให้ทาง Email ที่ท่านได้ระบุไว้ตอนลงทะเบียน ก่อนวันอบรม 1 สัปดาห์ หากไม่ได้รับสามารถ Email มาที่ den.tup@mahidol.ac.th หรือ โทร. 095-437-7275
- สมัครเข้าใช้งาน Webex Meetings ได้ที่ https://www.webex.com/ (ขอแนะนำให้ติดตั้งโปรแกรมลงในเครื่อง)
อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม
เนื่องจากเป็นการอบรมแบบ Workshop ขอให้ท่านเตรียมอุปกรณ์ ดังนี้
- Smart Phone หรือ Notebook หรือ PC หรือ Tablet สำหรับเปิดดูการบรรยาย
- Notebook หรือ PC สำหรับภาคปฏิบัติ ติดตั้งโปรแกรม MS Excel 2016 ขึ้นไป เรียบร้อยแล้ว
Details
- Start:
- August 19, 2021 @ 9:00 am
- End:
- August 20, 2021 @ 4:00 pm
- Event Category:
- Upcoming Training Courses