- This event has passed.
โครงการอบรมความรู้วิชาเฉพาะทางด้านคอมพิวเตอร์ หลักสูตร การออกแบบ และจัดทำ Infographics เพื่อการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ ในองค์กร ด้วย Piktochart และ PREZI รุ่นที่ 28 (อบรม Online)
May 13, 2021 @ 9:00 am - May 14, 2021 @ 4:00 pm
ในปัจจุบันสื่อต่างๆ มีข้อมูลมากมาย แต่การที่จะทำให้ผู้อ่านเข้าใจง่ายและรวดเร็ว จึงควรหลีกเลี่ยงข้อความอันมหาศาล แต่หากปรับเปลี่ยนข้อความเหล่านั้นเป็นภาพกราฟฟิกสวยๆ ผู้อ่านใช้เวลาไม่นานก็สามารถเข้าใจในเรื่องราวนั้นๆ ได้เพียงกวาดตามอง ซึ่งรูปแบบนี้เราเรียกว่า Infographic ประโยชน์ของ Infographic นั้นมีอยู่มากมาย เพราะด้วยแผนภาพสวยๆ นี้ สามารถทำให้คนทั่วๆ ไปสามารถเข้าถึง เข้าใจ ข้อมูลปริมาณมากๆ ด้วยแผนภาพภาพเดียวเท่านั้น ด้วยข้อมูลที่ถูกคัดกรองมาเป็นอย่างดี ทำให้ผู้อ่านเข้าใจได้ง่าย เป็นวิธีการนำเสนอข้อมูลเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งเราสามารถหยิบยกเรื่องราวเล็กๆ ไปจนถึงเรื่องราวใหญ่โตมานำเสนอในมุมมองที่แปลกตา ทันสมัย ทันต่อเหตุการณ์ในโลกปัจจุบัน โดยสร้างรูปแบบหรือประเภทของ Infographic ตามวัตถุประสงค์ในการใช้งาน
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เห็นถึงความสำคัญของการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการจัดทำ Infographic อันจะเป็นประโยชน์ต่อการทำงาน จึงได้จัดโครงการอบรมความรู้เฉพาะทางด้านคอมพิวเตอร์หลักสูตร การออกแบบและจัดทำ Infographics เพื่อการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ในองค์กร ด้วย Piktochart และ PREZI โดยเน้นการสอนให้ฝึกปฏิบัติ และสร้างผลงานจริงในห้องเรียน เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
โครงการอบรมความรู้วิชาเฉพาะทางด้านคอมพิวเตอร์
หลักสูตรการออกแบบ และจัดทำ Infographics เพื่อการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์
ในองค์กร ด้วย Piktochart และ PREZI รุ่นที่ 28
โดย ดร. ศุจิกา ศรีนันทกุล
อบรม วันที่ 13 – 14 พฤษภาคม 2564 เวลา 9.00 – 16.00 น. Online ผ่าน Webex Meetings
วัน-เวลา | หัวข้อวิชา |
วันที่หนึ่ง (9.00 – 12.00, 13.00-16.00) | Part I
Part II
|
วันที่สอง (9.00 – 12.00, 13.00-16.00) | Part III
Part IV
|
ดร. ศุจิกา ศรีนันทกุล
รักษาการแทนรองคณบดีฝ่ายเทคโนโลยีสื่อดิจิตอลและการเรียนรู้
คุณดวงหทัย แพงจิกรี
นักวิชาการโสตทัศนศึกษา (ออกแบบและผลิตสื่อสิ่งพิมพ์)
คุณเอกราช บุณยเกียรตื
นักวิชาการโสตทัศนศึกษา (ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อวิดีทัศน์)
คุณศิริรัตน์ วิทยาคุณสถิต
นักวิชาการโสตทัศนศึกษา (ออกแบบและจัดทำเว็บไซต์)
อัตราค่าธรรมเนียมหลักฐานและวิธีการชำระเงิน
นักศึกษาของมหาวิทยาลัยมหิดล 1,440 บาท
สแกน Qr Code
กรณีผู้เข้าอบรม ไม่สะดวกโอนผ่าน Qr Code ให้ดำเนินการผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร เท่านั้น ชื่อบัญชี “มหาวิทยาลัยมหิดล” ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 016-300325-6 สาขา “ ศิริราช ” หรือ
ชำระเป็นเงินสด ณ คณะ ICT
หลักฐานที่ใช้
- สำเนาใบโอนเงิน
- สำเนาบัตรนักศึกษา
บุคลากรของมหาวิทยาลัยมหิดล 1,620 บาท
ใช้วิธีการตัดโอนเงินระหว่างหน่วยงาน
หลักฐานที่ใช้
- สำเนาหนังสืออนุมัติเข้าร่วมโครงการ หรือ สำเนา
ตัดโอนลงนามอนุมัติ โดยผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด
- สำเนาบัตรข้าราชการ/พนักงานมหาวิทยาลัยมหิดล
หรือ สแกน Qr Code
กรณีผู้เข้าอบรม ไม่สะดวกโอนผ่าน Qr Code ให้ดำเนินการผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร เท่านั้น ชื่อบัญชี “มหาวิทยาลัยมหิดล” ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 016-300325-6 สาขา “ ศิริราช ” หรือ
ชำระเป็นเงินสด ณ คณะ ICT
หลักฐานที่ใช้
- สำเนาใบโอนเงิน
- สำเนาบัตรข้าราชการ/พนักงานมหาวิทยาลัยมหิดล
บุคคลทั่วไป 1,800 บาท
สแกน Qr Code
กรณีผู้เข้าอบรม ไม่สะดวกโอนผ่าน Qr Code ให้ดำเนินการผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร เท่านั้น ชื่อบัญชี “มหาวิทยาลัยมหิดล” ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 016-300325-6 สาขา “ ศิริราช ” หรือ
ชำระเป็นเงินสด ณ คณะ ICT
หลักฐานที่ใช้
1. สำเนาใบโอนเงิน
Email สำเนาเอกสารหลักฐานมาที่ sarachaya.chi@mahidol.ac.th, den.tup@mahidol.ac.th
หลักเกณฑ์การคืนเงินค่าลงทะเบียนฝึกอบรม
กรณีผู้เข้ารับการฝึกอบรม ไม่สามารถเข้ารับการฝึกอบรมได้ ให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมแจ้งความประสงค์ขอคืนเงินค่าลงทะเบียนเป็นลายลักษณ์อักษรต่อผู้จัดฝึกอบรมรับทราบ โดยมีหลักเกณฑ์ ดังนี้
ระยะเวลาแสดงความประสงค์ขอคืนเงิน | อัตราที่คืน |
1. ไม่น้อยกว่า 7 วันก่อนวันจัดฝึกอบรม | 100 % |
2. น้อยกว่า 7 วันก่อนวันจัดฝึกอบรม | 75 %
**เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการดำเนินงาน |
หมายเหตุ :
- กรณีคณะประกาศยกเลิกโครงการหรือหลักสูตรอบรม คณะจะคืนเงินค่าลงทะเบียนเต็มจำนวน
- กรณีโครงการหรือหลักสูตรอบรมที่คณะประกาศเลื่อนจัด และผู้เข้ารับการอบรมมีความประสงค์จะขอคืนเงินค่าลงทะเบียน คณะจะคืนเงินค่าลงทะเบียนเต็มจำนวน
รูปแบบการเรียน Online
- การอบรม Online หลักสูตรนี้ จะสอนผ่านช่องทาง Webex Meetings กลุ่มปิด สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนมาเท่านั้น
- รหัสสำหรับเข้ากลุ่ม จะส่งให้ทุกท่านที่ลงทะเบียนเข้ามาในระบบเรียบร้อยแล้ว โดยจะส่งให้ทาง Email ที่ท่านได้ระบุไว้ตอนลงทะเบียน ก่อนวันอบรม 1 สัปดาห์ หากไม่ได้รับสามารถ Email มาที่ den.tup@mahidol.ac.th หรือ โทร. 095-437-7275
- สมัครเข้าใช้งาน Webex Meetings ได้ที่ https://www.webex.com/ (ขอแนะนำให้ติดตั้งโปรแกรมลงในเครื่อง)
อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม
เนื่องจากเป็นการอบรมแบบ Workshop ขอให้ท่านเตรียมอุปกรณ์ ดังนี้
- Smart Phone หรือ Notebook หรือ PC หรือ Tablet สำหรับเปิดดูการบรรยาย
- Notebook หรือ PC สำหรับภาคปฏิบัติ
Details
- Start:
- May 13, 2021 @ 9:00 am
- End:
- May 14, 2021 @ 4:00 pm
- Event Category:
- Upcoming Training Courses
Venue
- ICT, Mahidol University
- Faculty of Information and Communication Technology 73170 Thailand + Google Map
- Phone:
- 02-4410909
- View Venue Website